Xịt khoáng có thật sự cần thiết hay chỉ gây phí tiền?

12/08/2022

Xịt khoáng giờ đây đã không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Nhưng đây chỉ là một món đồ “thêm nếm”, cần cũng được, không cần cũng chả sao như nhiều người vẫn nghĩ? Hãy cùng Care4u tìm hiểu liệu xịt khoáng có thực sự cần thiết.

 

#1. Xịt khoáng là gì?


Xịt khoáng là loại mỹ phẩm dạng lỏng, được sản xuất đựng trong bình với đầu xịt phun sương. Hiện nay xịt khoáng có 2 loại chủ yếu: xịt khoáng dưỡng ẩm và xịt khoáng dưỡng da. Ngay tên gọi cũng đã thể hiện công dụng của từng loại. Ngoài ra, phân chia theo thành phần, người sử dụng có thể lựa chọn các loại xịt khoáng có chứa: nước suối (spring water), nước biển (ocean water) hoặc nước tinh khiết (purified water). Từ đặc tính của mỗi loại nước sử dụng bên trong mà mỗi loại lại phù hợp với loại da, nhu cầu khác nhau. 

 

#2. Xịt khoáng có tác dụng gì?


Đây chính là mấu chốt để trả lời câu hỏi xịt khoáng có thật sự cần thiết. Bạn đã biết hết những tác dụng tuyệt vời cho làn da mà xịt khoáng có thể mang lại? 

 

2.1. Cấp nước nhanh chóng


Có thể bạn chưa biết, làn của chúng ta cũng biết “khát” và cần được cung cấp đủ nước như cơ thể để luôn sáng khỏe. Làn da sở hữu một độ ẩm lý tưởng là điều kiện để tránh lão hóa sớm cũng như các tổn thương khác. Các hoạt động thường ngày cũng như môi trường xung quanh rất dễ khiến da bị mất nước. Vì thế sử dụng xịt khoáng rất cần thiết để cấp nước cấp tốc cho da. Thực tế thì việc này giúp cung cấp đến 10- 20% độ ẩm trên da. Thật dễ hiểu khi xịt khoáng dần trở thành vật quan trọng trong túi xách của các cô gái. Bất cứ khi nào da có dấu hiệu khô, hãy xịt khoáng vài vòng để da ẩm mượt trở lại.

 

Xịt khoáng có thật sự cần thiết hay chỉ gây phí tiền

Xịt khoáng giúp cấp nước, dưỡng ẩm tức thì

 

2.2. Làm sạch


Khỏi phải nói thì ai cũng dễ dàng thấy được tác dụng tuyệt vời này. Vì sử dụng thành phần chính là nước tinh khiết, chẳng loại nước nào làm sạch da lý tưởng hơn xịt khoáng. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng sau khi tẩy trang, da sẽ được làm sạch sâu hơn đó. Nhất là đối với những cô nàng công sở, chỉ về nhà và làm sạch da khi kết thúc ngày, thì khi bạn muốn làm sạch và dưỡng ẩm da nhanh chóng trong thời ít ỏi thì xịt khoáng là lựa chọn không tồi.

 

2.3. Làm dịu da


Xịt khoáng là cách làm dịu da rất hiệu quả, nhất là vào mùa hè. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngay cả khi đã có các biện pháp bảo vệ thì da vẫn dễ bị nóng rát, khó chịu. Thậm chí nếu điều kiện ngoài trời quá gay gắt, da có thể bỏng rát, cháy nắng, căng đỏ. Những lúc như vậy, sử dụng xịt khoáng tại các vùng da bị tổn thương sẽ giúp làm dịu và tạo cảm giác dễ chịu hơn. Đây cũng là lý do xịt khoáng càng trở nên cần thiết hơn trong mùa hè.

 

2.4. Giúp kem dưỡng thẩm thấu vào da dễ dàng hơn


Đây có lẽ là điều được ít người biết đến nhưng một lớp xịt khoáng trên da có thể giúp kem dưỡng thấm nhanh và khô thoáng hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, bạn sẽ cảm nhận làn da căng mọng, ẩm mịn, không chút nhờn dính. Bí quyết này được ngày càng nhiều bạn trẻ truyền tai nhau. Nếu chưa thử, bạn có thể tận dụng xịt khoáng của mình để da được ngấm truyền dưỡng chất trong điều kiện tốt nhất.

 

2.5. Duy trì độ bền của lớp trang điểm


Xịt khoáng để khóa lớp mạkeup đã là điều quá quen thuộc. Nếu chưa từng biết đến điều này, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ để lại một lớp nước trên mặt sẽ làm lớp trang điểm dễ bị nhờ và trôi đi. Nhưng thực tế thì ngược lại. Nước từ xịt khoáng rất dễ bị bay hơi. Khi chúng khô lại, những khoáng, dưỡng chất bên trong sẽ tạo thành một lớp bảo vệ vững chắc. Lớp makeup cũng sẽ bám chặt vào da hơn và được duy trì trong thời gian dài. Đặc biệt, chúng còn khiến lớp trang điểm của bạn trong trẻo và tươi sáng hơn. 

 

Xịt khoáng có thật sự cần thiết hay chỉ gây phí tiền 1

Xịt khoáng giúp lớp trang điểm bền chặt, lâu trôi hơn

 

2.6. Mang đến cảm giác tươi mát, sảng khoái


Còn gì tuyệt hơn khi một làn nước xịt khoáng mát lạnh ôm trọn lấy gương mặt của bạn. Không phải mỗi làn da mà đầu óc chúng ta cũng bừng tỉnh ngay tức khắc. Vậy nên xịt khoáng rất thích hợp khi vừa ngủ dậy hay lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Đây đích thị là cứu tinh cho môi trường học tập, làm việc cần tỉnh táo, tập trung. Đặc biệt, bạn còn có thể tận dụng xịt khoáng khi muốn dặm lại lớp trang điểm đã xuống tone, trôi bớt. Vừa cấp ẩm da, vừa giúp lớp trang điểm mới liên kết chặt hơn vào da.

 

Không phải tự nhiên xịt khoáng trở thành món mỹ phẩm ngày càng được yêu thích. Dù không nằm trong list mỹ phẩm cơ bản “bắt buộc” trong chăm sóc da nhưng nó sẽ mang đến sự chăm sóc “hỗ trợ” tuyệt vời mà làn da nào cũng cần.

Bài viết liên quan

Đang tải...