Chia sẻ cách chăm sóc da khô vào mùa đông

26/09/2022

Nếu nói mùa hè là kẻ thù của các cô nàng da dầu thì mùa đông chính là khắc tinh của chị em sở hữu da khô. Vậy làm thế nào để chăm sóc da khô vào mùa đông? Hãy cùng Care4U tìm hiểu các bước chăm sóc da và dưỡng ẩm cho da khô để luôn sở hữu làn da mềm mại, căng mịn nhé.

#1. Tại sao da mặt lại bị khô vào mùa đông?

Da giống như hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Lượng nước và dầu có trên da đóng vai trò dưỡng ẩm. Nhưng chúng có thể thay đổi dựa vào cách chăm sóc da, độ tuổi, vị trí trên cơ thể. Vào mùa đông, nhiệt độ và độ ẩm thấp cộng thêm gió lạnh nên khiến da bị khô, bong tróc, ngứa ngáy, mẩn đỏ thậm chí còn gây chảy máu do nứt nẻ.

Có thể các mùa khác trong năm da cũng có tình trạng tương tự nhưng mùa đông triệu chứng nặng hơn và bệnh nhân sẽ cảm thấy tự ti.

Chia sẻ cách chăm sóc da khô vào mùa đông

Mùa đông, da khô sẽ gặp tình trạng da bong tróc, nứt nẻ nặng hơn

#2. 6 bước chăm sóc da khô vào mùa đông

Bước 1: Biết rõ tình trạng da đang gặp phải

Đặc điểm nhận dạng của da khô đó là lỗ chân lông bé, ít bị mụn. Bên cạnh đó, da được bảo vệ bởi lớp màng ẩm tự nhiên gồm phần dầu và phần nước. Tuy nhiên, 2 phần này của da khô lại hoạt động rất kém.

Da khô tiết dầu rất ít nên không đủ độ ẩm để cung cấp cho da. Vì thế thường dẫn tới tình trạng bong tróc, nứt nẻ. Cũng chính vì lẽ đó mà da khô cần được tẩy da chết thường xuyên và cấp ẩm mỗi ngày. 

Bước 2: Chọn đúng loại sữa rửa mặt

Nếu không muốn làn da khô ngày càng “cằn cỗi” thì bạn nên tránh các loại sữa rửa mặt dạng “foam”. Các loại này có tính hút ẩm cao, sẽ khiến da khô căng, bong tróc.

Da khô nên chọn sữa rửa mặt dạng kem hoặc dạng sữa. Vì chúng không tạo bọt, làm sạch sâu nhưng vẫn giữ da căng mướt. Bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần Hyaluronic Acid (viết tắt là HA) và Glycerin bởi đây là 2 chất có khả năng dưỡng ẩm cao. 

Chia sẻ cách chăm sóc da khô vào mùa đông 1

Da khô nên chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần Hyaluronic Acid và Glycerin

>>>Xem chi tiết sản phẩm: Gel rửa mặt Eveline Facemed+ dưỡng ẩm tinh chất Hyaluronic 150ML

Bước 3: Loại bỏ các lớp tế bào chết

Người có làn da khô thì không thể bỏ qua bước này. Những mảng da khô chết bị bong tróc sẽ ngăn cản tế bào da mới hình thành và làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất. Chỉ cần 2 lần/tuần cho việc này, sẽ giúp cho việc dưỡng ẩm trở nên thuận lợi hơn.

Nếu nàng thuộc da khô nhạy cảm, bạn nên sử dụng tẩy da chết hóa học bằng các chất như BHA, AHA với nồng độ vừa phải. Nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi dùng nhé. 

Bước 4: Bổ sung thêm Serum vào chu trình chăm sóc da hàng ngày

Để hydrat hóa làn da, hãy đầu tư một chai serum có chứa axit hyaluronic và apply lên da trước khi dùng bất kỳ kem dưỡng ẩm nào. 

Trên thực tế, da vẫn có thể sản xuất HA, nhưng bổ sung thông qua các sản phẩm chăm sóc da thì sẽ giải quyết tình trạng da mất nước nhanh hơn. 

Chia sẻ cách chăm sóc da khô vào mùa đông 2

Serum có chứa thành phần dưỡng ẩm cao sẽ giải quyết tình trạng mất nước trên da

>>>Xem chi tiết sản phẩm: Tinh chất Numee dưỡng ẩm sâu, tái sinh da Hyaluronic, B5 30ML

Bước 5: Luôn dưỡng ẩm đủ

Chăm sóc da khô vào mùa đông là cần thiết. Vì da không chỉ thiếu dầu mà còn thiếu nước. Nên việc dưỡng ẩm cho da khô thì cần đầy đủ 2 tiêu chí này.

+ Cấp nước:

Cấp nước cho da khô bằng serum dưỡng da, tinh chất chứa thành phần HA. Chúng giúp liên kết các tế bào nước, vừa giúp da thẩm thấu tốt hơn vừa giữ được lượng nước cần thiết cho da.

+ Dưỡng ẩm:

Để HA hoạt động được tốt nhất thì cần khóa ẩm sau khi cấp ẩm cho da. Vì HA chỉ hoạt động tốt ở môi trường ẩm trên 70% nếu không muốn xảy ra tình trạng hút ẩm ngược từ trong ra ngoài. Kem dưỡng ẩm dạng cream là sự lựa chọn tốt nhất dành cho da khô.

Bước 6: Chống nắng cho da

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến da gặp một số vấn đề như nám, tàn nhang và thúc đẩy da nhanh lão hóa. Nàng da khô nên sử dụng kem chống nắng hóa học có thành phần dưỡng ẩm như glycerin. Tránh sản phẩm có cồn gây tình trạng mất nước, giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da suốt ngày dài.

Chia sẻ cách chăm sóc da khô vào mùa đông 3

Chống nắng là bước chăm sóc da cần thiết

>>>Xem chi tiết sản phẩm: Kem chống nắng Sambijo tinh chất Caviar SPF50+/PA++++ 40ML

Bên cạnh việc dưỡng da thì các nàng cần phải quan tâm đến sức khỏe của cơ thể như:

+ Uống đủ 1,5 – 2 lít nước/ngày.

+ Ăn rau xanh, hoa quả để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

+ Luyện tập thể dục thường xuyên để tăng sức đề kháng.

Chăm sóc da khô vào mùa đông không khó nếu bạn biết cách. Hãy áp dụng theo những bước trên thì đảm bảo bạn sẽ có được một làn da mịn màng, căng mướt. Theo dõi Care4U để biết thêm nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau.

 

Bài viết liên quan

Đang tải...